Kinh nghiệm xin visa Trung Quốc tự túc 2024

Kinh nghiệm xin visa du lịch Trung Quốc 2024
Trung Quốc là một điểm đến đầy hấp dẫn đối với du khách Việt Nam vì vị trí địa lý không cách quá xa, các chi phí như chỗ ở, ăn uống,… cũng rẻ hơn nhiều so với các quốc gia khác. Do đó, du khách Việt Nam thường chọn du lịch Trung Quốc tự túc để khám phá quốc gia này thay vì chọn trải nghiệm tour. Tuy nhiên du lịch tự túc cũng có một trở ngại là vấn để về visa. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm khi xin visa Trung Quốc tự túc nhé!

Một số kinh nghiệm xin visa Trung Quốc tự túc:

Kinh nghiệm xin visa du lịch Trung Quốc 2024
Kinh nghiệm xin visa du lịch Trung Quốc 2024
1️⃣Xác định loại visa: Bạn nên xác định rõ mục tiêu của mình khi đến Trung Quốc là gì (du lịch, du học, công tác,…) để từ đó chọn loại visa phù hợp.
2️⃣Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và chính xác: Hãy đọc kĩ yêu cầu tương ứng với từng loại visa, từ đó chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo đúng yêu cầu. Thông thường hồ sơ sẽ gồm các thông tin cá nhân như CCCD, hộ chiếu, ảnh thẻ,… xác nhận đặt vé máy bay, khách sạn, kế hoạch du lịch, CMTC,… Bạn hãy đảm bảo rằng tất cả các thông tin mà mình cung cấp đều là thông tin minh bạch và chính xác.
3️⃣Điền tờ khai: Sau khi đã chuẩn bị thông tin sẵn sàng, bạn hãy vào trang web: www.visaforchina.cn để điền tờ khai xin visa. Đây là website chính thức về visa Trung Quốc, có đủ ba ngôn ngữ Trung, Anh và Việt. Hiện toàn bộ việc lập tờ khai và đặt lịch hẹn đều phải thực hiện qua website này. Du khách không thể đến Trung tâm visa để điền tờ khai giấy như trước kia. Điền xong bạn lưu file, in và ký.
4️⃣Đặt lịch hẹn: Sau khi hoàn thành tờ khai, bạn cũng sẽ đặt lịch hẹn trên website này. Có nhiều khung giờ trong ngày để bạn lựa chọn, mỗi khung giờ kéo dài 30 phút, từ 9h đến 15h các ngày từ thứ hai đến thứ sáu. Hiện nay, bạn phải đợi 2-3 tuần mới đến ngày gần nhất có thể đặt lịch hẹn. Nếu cần xin visa gấp, bạn có thể lựa chọn dịch vụ với mức phí từ 1 đến 2 triệu đồng, tất cả đều được công khai trên website.
5️⃣Nộp hồ sơ xin visa: Bạn cần có mặt tại Trung tâm visa vào đúng khung giờ đã ghi trên phiếu hẹn và đeo khẩu trang. Khi đến nơi, lấy số thứ tự và đợi đến lượt. Hiện nhiều người có nhu cầu xin visa Trung Quốc nên có thể phải đợi vài tiếng mới đến lượt.

Hiện nay có 3 địa điểm để xin visa Trung Quốc:

Tại Hà Nội: Tầng 7, toà nhà Trường Thịnh, Số 1 đường Phùng Chí Kiên, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy.
Tại Đà Nẵng: Unit B, Tầng 8, tòa nhà Indochina Riverside Towers, 74 Bạch Đằng, quận Hải Châu.Tại TP HCM: P1607-1609, Lầu 16, Sai Gon Trade Center, 37 Đường Tôn Đức Thắng, Bến Nghé, quận 1.
Lưu ý rằng, quy trình xin visa có thể thay đổi theo từng quốc gia và nguyên tắc của Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Trung Quốc tại quốc gia đó. Vì vậy, hãy luôn kiểm tra thông tin mới nhất từ nguồn chính thức để đảm bảo thành công trong quá trình xin visa Trung Quốc tự túc nhé!!!!
SPEED TRAVEL CO., LTD
Địa chỉ: 19 (R4-87) Hưng Gia 1, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM
Phone: 028 5410 8163
Hotline: 035 2165 585 (zalo)
Tư vấn visa outbound: 086 851 1163
Hộ chiếu nhanh: 086 6631863
Facebook: Speed Travel – Tour du lịch và visa
Chỉ mục