Check in tại làng văn hóa Katara – Qatar

Làng văn hóa Katara còn được gọi là “Thung lũng văn hóa”, là một nơi tọa lạc tại thủ đô Doha của đất nước Qatar với diện tích hơn 1km. Tuy được gọi là “làng” nhưng nơi này không hề nhỏ và đơn sơ mà lại sở hữu nhiều công trình kiến trúc, nghệ thuật cực kì độc đáo và riêng biệt. Những công trình này đều mang dấu ấn của con người và đất nước Qatar. Cái tên Karata bắt nguồn từ tên của bán đảo Qatar cổ – Catara, mang ý nghĩ “Nhớ về nguồn cội”. Ngôi làng này là nơi kết hợp hài hòa giữa những giá trị cổ xưa và những yếu tố đương đại tạo nên một không gian gắn kết bền chặt giữa quá khứ và hiện tại.
Những công trình tiêu biểu ở đây không thể không nhắc đến Thánh đường Hồi Giáo, nhà hát ngoài trời, phòng triển lãm, bảo tàng,… với đa mục đích.

Thánh đường Hồi giáo Karata:

– Đây là một nơi nằm ngay trung tâm của làng văn hóa sở hữu kiến trúc tuyệt đẹp với những bức tường sáng bóng màu men sứ đặc trưng. Nơi đây cũng được trang trí bởi những viên gạch đá màu xanh, bên trên có khắc những họa tiết gam màu đỏ vàng cực kì kì công.
– Có hai lối đi riêng biệt dành cho hai giới, khi vừa bước vào thánh đường bạn sẽ nhìn thấy ngay một đèn chùm khổng lồ phát sáng cho cả tầng 1. Thánh đường có 3 trụ cột cao bên ngoài và những thanh sắt nhô ra với nhiều lỗ nhỏ độc đáo. Thánh đường Katara giữ vai trò quan trọng trong việc truyền bá các khái niệm cùng giá trị nhân văn trong đời sống tín ngưỡng của người dân Qatar, Thánh đường mang đậm phong cách kiến trúc Hồi giáo sa mạc.

Bảo tàng nghệ thuật Hồi Giáo:

– Bảo tàng nghệ thuật Hồi Giáo là điểm đến thu hút đông khách du lịch ở làng Katara. Đây là bảo tàng nghệ thuật Hồi Giáo lớn nhất thế giới được thiết kế độc đáo với những hình khối xếp chồng lên nhau. Đây là một trong những địa điểm đẹp nhất của Doha vì nằm bên bến thuyền, có view nhìn ra vịnh Ba Tư, bao quanh bởi những tòa nhà chọc trời.
– Trong bảo tàng trưng bày nhiều mẫu vật liên quan đến đạo Hồi như gốm sứ, gỗ, trang sức, dệt may, kính và kim loại đến từ nhiều vùng trên thế giới. Bộ sưu tập các mẫu vật nghệ thuật Hồi giáo ở bảo tàng nghệ thuật cũng được coi là hoàn thiện nhất thế giới.

Chợ truyền thống Souq Waqif:

– Đây là ngôi chợ cổ đầu tiên và lâu đời nhất ở Doha. Ngôi chợ đậm chất Ba Tư ở làng văn hóa Katara buôi bán nhiều loại hàng như vải vóc, gia vị, hương liệu đến đồ thủ công mỹ nghệ. Đặc biệt những người bán hàng đa số đều là đàn ông, họ luôn vui vẻ, thân thiện mời chào du khách.
– Chợ Souq Waqif được thiết kế độc đáo với cổng vào là một con thuyền gỗ lớn, biểu được trang trí nhiều họa tiết, hoa văn. Xung quanh chợ là những bức tường trắng sừng sững của pháo đài cổ Al Koot, còn bên trong chợ là những con đường nhỏ giao nhau với các gian hàng san sát bày bán đầy ắp hàng hóa, sản vật.
Nếu có dịp ghé thăm Qatar thì đừng bỏ qua làng văn hóa Karata nhé! Đây chắc chắn sẽ là nơi check in cực xịn xò và ẩn chứa nhiều điều thú vị chờ bạn khám phá đấy! Follow fanpage Thẻ Hayya & Visa Dubai để cập nhật thêm thông tin về du lịch Qatar nhé!!!
SPEED TRAVEL CO., LTD
Địa chỉ: 19 (R4-87) Hưng Gia 1, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM
Phone: 028 5410 8163
Hotline: 035 2165 585 (zalo)
Tư vấn visa outbound: 086 851 1163
Hộ chiếu nhanh: 086 6631863
Facebook: Speed Travel – Tour du lịch và visa
Chỉ mục