Visa run là gì?

Visa Run là gì?

Visa Run – một giải pháp cho những du khách đang gặp tình trạng visa Việt Nam sắp hết hạn. Thay vì phải trải qua quy trình xin visa mới tốn kém thời gian và phức tạp, Visa Run mang đến giải pháp đơn giản và nhanh chóng giúp bạn kéo dài thêm thời gian lưu trú hợp pháp tại Việt Nam.

Mặc dù Visa Run chỉ là giải pháp tạm thời, phương pháp này mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng, đặc biệt là sự tiện lợi và nhanh chóng. Bài chia sẻ này của Speed Travel sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về Visa Run, bao gồm các lợi ích, thủ tục thực hiện và những lưu ý quan trọng khi sử dụng phương pháp này. Cùng theo dõi nhé!

1. Khái niệm: Visa Run là gì?

Visa run (hay còn gọi là đi tái xuất nhập cảnh) là một thuật ngữ thường được sử dụng để mô tả hành động xuất cảnh rồi nhập cảnh lại một quốc gia trong một khoảng thời gian ngắn để gia hạn hoặc duy trì hiệu lực thị thực.

Tại Việt Nam,Visa run là giải pháp dành cho người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam nhưng visa Việt Nam hết hạn visa và muốn tiếp tục lưu trú. Họ thường sẽ lựa chọn di chuyển đến các nước gần Việt Nam như Campuchia, Lào,… sau đó quay lại Việt Nam để làm visa mới.

Đây là lựa chọn phổ biến cho người nước ngoài khi không thể gia hạn visa Việt Nam một cách thông thường vì lý do nào đó hoặc khi chi phí gia hạn visa trong nước quá cao. Do đó, nhiều du khách nước ngoài thường chuyển sang phương thức visa run như một cách để gia hạn visa Việt Nam.

>> Xem thêm Việt Nam cấp thị thực điện tử cho tất cả các nước trên thế giới theo quy định mới

2. Cách thực hiện Visa Run

Hiểu đơn giản, để thực hiện visa run thì bạn cần phải xuất cảnh khỏi Việt Nam, sau đó lại nhập cảnh vào Việt Nam với một visa có hiệu lực.

Trường hợp thường thấy nhất khi lựa chọn quốc gia để run visa là lựa chọn các quốc gia cho phép nhập cảnh lại với loại visa dễ xin và tiết kiệm chi phí. Ví dụ như Cambodia, Lào, Thái Lan, … , các quốc gia này cho phép xin visa tại cửa khẩu hay thậm chí là miễn visa cho du khách.

Nếu bạn đang có nhu cầu Visa run nhưng chưa biết làm thế nào để run visa thì hãy liên hệ ngay với Speed Travel để được đội ngũ nhân viên của Speed Travel tư vấn dịch vụ nhé!

>> Xem thêm Dịch vụ gia hạn visa, thị thực Việt Nam cho người nước ngoài 

Chỉ mục